วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2554

I'm waiting for...

        การพบเนื้อคู่ อย่างน่ามหัศจรรย์ ของใครบางคน ก็ช่างเป็นประสบการณ์อันแสนวิเศษ  แต่สำหรับคนบางคนที่เกิดมาเพื่อรอคอย ซึ่งตัวเขาเองก็ยังไม่รู้ว่า การรอคอยของเขา เป็นการรอคอยที่แสนยิ่งใหญ่ เป็นการรอคอยแห่งการกลับมาของความรักแห่งมวลมนุษยชาติ ซึ่งในกาลครั้งหนึ่ง ทุกๆ ชีวิตทุกๆ จิตวิญญาณแห่งความเป็นมนุษย์นั้น เปี่ยมล้นไปด้วยพลังแห่งความรัก การดึงดูดระหว่างจิตอันบริสุทธิ์ก่อเกิดเป็นพลังแห่งศรัทธา ไม่ว่าผู้ใดก็ตามที่อยู่ในห้วงแห่งความรัก หรือการที่อยู่ในสภาวะแห่งศรัทธา ผู้นั้นคงรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของตนเองว่าหัวใจพองโต อิ่มเอิบไปด้วยความชุ่มฉ่ำภายในหัวใจ ไม่ว่าความรักระหว่างคนสองคน ที่เป็นความรักอันลึกซึ้ง หรือ ความศรัทธา ของพลังแห่งมวลชน ก็ย่อมเป็นแรงกระตุ้นให้เิกิดพลัง ที่เรียกว่า.. พลังแห่งความรักความศรัทธา 


         พลังแห่งความรักความศรัทธา  เมื่อนำมาใช้ในทางสร้างสรรค์ ก็ย่อมก่อให้เกิดคุณาประโยชน์อย่างมหาศาลอันหาที่เปรียบมิได้ แต่ในทางกลับกลับ ถ้านำพลังแห่งความรักความศรัทธา มาใช้โดยขาดสติ ขาดเหตุผล ใช้ความรักความศรัทธา เป็นเครื่องมือในการทำให้เิกิดสิ่งที่เรียกว่า  ...หลงผิด...สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาก็คือ ความเสียหายอย่างใหญ่หลวงซึ่งมิอาจประเมินค่าได้ 


          การเฝ้ารอคอยใครสักคน หรือ รอในสิ่งที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น อาจดูเหมือนว่าเป็นการ..รอคอย..เหมือนกัน แต่แท้ที่จริงแล้ว  ขึ้นอยู่กับผู้ที่รอคอยนั้นต่างหาก ว่าจะรอคอยในสิ่งที่เป็นรูปธรรมคือบุคคล การจะตัดใจได้อยู่ที่การตัดสินใจของผู้รอคอย  ส่วนการรอในสิ่งที่ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น เราไม่มีทางจะทำได้หรือตัดสินใจได้โดยลำพัง แต่ต้องอาศัยพลังแ่ห่งมวลชน พลังแห่งการศรัทธาอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้การรอคอยได้สมปรารถนา การรอคอยแห่งการกลับมาของความรักแห่งมวลมนุษยชาติ 
ซึ่งในวันนี้ คำว่า ..รัก..ซึ่งมีความหมาย มีนัยยะอันยิ่งใหญ่ จะกลับมาสู่จิตใจของผู้คนในโลกแห่งนี้อีกครั้งหรือไม่ นั่นคือ สิ่งที่   ...I'm waiting for...

1 ความคิดเห็น: